Thanh viên với văn hóa giao thông 2019

Ngày 24/10/2019 tại trường THPT Phan Huy Chú - Quốc Oai, Huyện đoàn Quốc Oai phối hợp cùng Hệ thống Honda Dung Vượng tổ chức ngày hội “Thanh viên với  văn hóa giao thông 2019” cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Đến dự với Ngày hội có các đại biểu khách quý: về phía Huyện đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Đồng - Phó Bí Thư thường trực, Chủ tịch Hội LHTN huyện Quốc Oai, đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn UVBTV, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Quốc Oai; về phía trường THPT Phan Huy Chú – Quốc Oai có đồng chí Phạm Văn Luyện - Bí thư Đoàn trường; đại diện Hệ thống Honda Dung Vượng và đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở trực thuộc Huyện đoàn.

Tại ngày hội, đoàn viên thanh niên đã được các hướng dẫn viên lái xe an toàn (HDV LXAT) của Hệ thống Honda Dung Vượng hướng dẫn chi tiết các kỹ năng về LXAT như đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, tư thế lái xe an toàn, cách phán đoán và phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông…


HDV LXAT Hệ thống Honda Dung Vượng hướng dẫn ĐVTN cách lái xe máy an toàn 
HDV LXAT Hệ thống Honda Dung Vượng hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và LXAT cho ĐVTN

Bên cạnh đó, các HDV LAXT cũng đưa ra 1 số câu hỏi tình huống  giao thông để ĐVTN tìm câu trả lời và nhận những phần quà thú vị từ Hệ thống Honda Dung Vượng.

ĐVTN tham gia trả lời câu hỏi và nhận quà từ Hệ thống Honda Dung Vượng

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Đồng hi vọng qua ngày hội ĐVTN các cơ sở trực thuộc nắm vững được quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, có văn hóa khi tham gia giao thông và nắm được cách lái xe an toàn để đảm bảo tính mạng của bản thân và những người xung quanh. Từ những bài học cụ thể, buổi tuyên truyền kiến thức ATGT và kỹ năng tham gia giao thông có ý nghĩa thiết thực, sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các ĐVTN. Chính các đồng chí sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình và người thân cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Đ/c Nguyễn Xuân Tuấn, Đ/c Nguyễn Văn Đồng, Đ/c Phạm Văn Luyện đã trao những phần qua cho ĐVTN

Ngoài được hướng dẫn về lý thuyết LXAT, ĐVTN còn có cơ hội được thực hành trải nghiệm các tình huống thực tế trên máy tập RT và ngoài sa hình. Các bạn rất hồ hởi và nhiệt tình tham gia.

ĐVTN tham gia thực hành trên máy tập RT dưới sự hướng dẫn của HDV LXAT Hệ thống Honda Dung Vượng

ĐVTN tham gia thực hành ngoài sa hình

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được Huyện đoàn Quốc Oai phối hợp cùng Hệ thống Honda Dung Vượng thường xuyên thực hiện nhằm giúp ĐVTN trang bị thêm những kiến thức và hiểu nhiều hơn về tầm quan trọng của việc lái xe an toàn và ý thức chấp hành luật ATGT khi tham gia giao thông.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Thực hiện: CLB Truyền Thông trẻ PHC